Tháng 2/2017, Việt Nam đã xuất khẩu 40,6 triệu USD giấy và sản phẩm từ giấy, giảm 6,1% so với tháng 1/2017 – đây là tháng thứ hai giảm liên tiếp – tính chung từ đầu năm đến hết tháng 2/2017, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này đạt 83,7 triệu USD, tăng 29,5% so với cùng kỳ năm 2016, số liệu thống kê sơ bộ từ TCHQ Việt Nam.
Các nước châu Á tiếp tục là những thị trường chủ lực xuất khẩu giấy và sản phẩm từ giấy của Việt Nam, trong đó Nhật Bản là thị trường chủ lực, chiếm 14,8% tổng kim ngạch, đạt 12,4 triệu USD, tăng 8,99%. Đứng thứ hai là thị trường Đài Loan, tăng 3,01%, đạt 11,7 triệu USD, kế đến là Hoa Kỳ, tăng 15,46%, đạt 9,3 triệu USD…
Ngoài ba thị trường chính kể trên, Việt Nam còn xuất khẩu sang Đức, Anh, UAE, Australia….
Đáng chú ý, xuất khẩu giấy và sản phẩm từ giấy sang Trung Quốc (lục địa), Thái Lan, Đức tăng mạnh vượt trội, trong đó sang Trung Quốc (lục địa) tăng mạnh nhất, 683,59%, đạt 3,4 triệu USD, kế đến là Thái Lan, Đức tăng lần lượt 254,35% và 105,22%, đạt lần lượt 3,2 triệu USD và 443,2 nghìn USD.

Nhìn chung, 2 tháng đầu năm 2017, xuất khẩu giấy và sản phẩm sang các thị trường đều có tốc độ tăng trưởng dương, chiếm 87,5% và ngược lại thị trường tăng trưởng âm chỉ chiếm 12,5% và xuất sang Hongkong (Trung Quốc) giảm mạnh nhất, giảm 34,9%.